Chủ tàu Việt Nam còn “mù mờ” luật pháp quốc tế
Ngày 1-11-2013, Hiệp hội chủ tàu Việt Nam phối hợp với công ty luật Rajah & Tann tổ chức hội thảo “Cập nhật và nâng cao kiến thức pháp lý và an toàn hàng hải” tại TP.HCM. Đây là dịp để các chủ tàu Việt
Ông Leong Kah Wah, Phó phòng hàng hải và vận tải đường biển công ty luật Rajah & Tann nêu lên ba vụ tranh chấp xảy ra gần đây được tòa án Anh xử liên quan đến việc các chủ tàu chủ quan trong việc cấp thư bồi thường (LOI), tính pháp lý của thông báo sẵn sàng làm hàng (NORs) được gửi qua thư điện tử không được chấp nhận và những vấn đề liên quan đến tổn thất chung. Những vấn đề trên rất thường gặp đối với các công ty vận tải biển Việt
Ông Đỗ Xuân Quỳnh, Tổng Thư ký Hiệp hội chủ tàu Việt
Các chủ tàu ở Việt
Ông Quỳnh còn tỏ ra lo lắng khi trong thời gian gần đây, nhiều chủ tàu Việt Nam khi xảy ra tranh chấp thay vì nhờ tới luật sư để được tư vấn cặn kẽ lại thường tìm cách “tự xử” do không muốn làm to chuyện ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu. Điều này rất nguy hiểm vì có thể tạo ra các tiền lệ xấu ảnh hưởng đến đội tàu Việt
Các diễn giả tại Hội thảo.
Thanh Long