Print

Rà soát cơ chế phí, giá dịch vụ hàng không

on . Posted in Tin tức hàng không

 

 

Chiều 3/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp rà soát cơ chế các loại phí, giá dịch vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay.

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo Cục Hàng không VN và các đơn vị trong ngành hàng không báo cáo về các loại phí và giá dịch vụ hàng không hiện nay, sự bất cập trong công tác quản lý giá dịch vụ phi hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

 

Theo Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu,  trước mắt, Bộ GTVT nên giao cho Cục Hàng không VN hướng dẫn cho các đơn vị thực hiện tốt Nghị định 83, trong đó có yêu cầu tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay phải đảm bảo chất lượng dịch vụ và sản phẩm bán ra; doanh nghiệp cảng hàng không phải thống nhất dịch vụ phi hàng không với các tổ chức, cá nhân và phải hiệp thương giá; giá dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay phải được niêm yết.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, chất lượng dịch vụ hàng không của Việt Nam hiện nay chưa tốt, dịch vụ mặt đất cũng chưa tốt, trong khi đó vấn đề quản lý giá dịch vụ còn nhiều tồn tại. Do đó, Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không VN phải chấn chỉnh ngay công tác quản lý giá. Giá dịch vụ phải phù hợp với giá của các nước trong khu vực và trên thế giới, phù hợp với chất lượng dịch vụ, điều kiện hạ tầng và theo giá thị trường. Bên cạnh đó, phải điều tiết được mức giá hài hòa giữa các đơn vị, không được để thiệt hại đến lợi ích quốc gia. Bộ trưởng cũng yêu cầu quản lý chặt chẽ giá dịch vụ phi hàng không.

Bộ trưởng giao cho Cục Hàng không VN chủ trì thanh tra, kiểm tra các loại giá và phí hiện nay, từ đó xây dựng lại cơ chế điều hành giá, phí và phương án giá, phí để thực hiện từ năm 2014. Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không VN thanh tra công tác bán vé của Vietnam Airlines; chấn chỉnh chất lượng dịch vụ ở các cảng hàng; thái độ phục vụ của tiếp viên hàng không, nhân viên hàng không; tổ chức  lại các hãng taxi tại sân bay...

Theo Báo GTVT

 

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN QUỐC TẾ KUNNA

Địa chỉ: Tòa nhà LP, số 508 Lê Thành Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng

Điện thoại: 0225  3750 486

Fax: 0225 3750 487

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ZALO: 0947525660

VTEM Banners
VTEM Banners
VTEM Banners