Print

Zhengzhou mở dịch vụ đường sắt đến Hamburg

 

 

Để đáp ứng với sản lượng thương mại tăng nhanh,Zhengzhou, một trung tâm kinh tế và logistics ở miền Trung Trung Quốc vừa mở một tuyến vận chuyển hàng hóa đến Hamburg, Đức.

 

Tàu lửa sẽ mất 18 ngày đi trên hành trình 10,214km, nhưng sẽ nhanh gấp đôi vận chuyển bằng đường biển, theo China Daily.


 

Tuyến đường cũng sẽ tiết kiệm được 80% chi phí so với vận chuyển bằng đường không trung bình rẻ hơn 489 USD so với vận chuyển bằng đường bộ, vốn là phương thức vận chuyển chính trên cầu đường bộ Á-Âu, hay còn có tên Con đường tơ lụa mới.

 

Tuyến đường đến Đức qua KazakhstanNga,  Belarus và Ba Lan. Cục Phát triển cảng cạn quốc tế Zhengzhou chịu trách nhiệm hợp tác với các công ty đường sắt đối tác ở mỗi quốc gia.

 

Các container sẽ phải được chuyển bằng cần cẩu qua các khổ đường ray khác nhau hai lần. Lần đầu tiên là chuyển sang khổ dường ray rộng kiểu Nga tại biên giới Kazakhstan – Trung Quốc ở Alashankou, phía đông bắc khu tực trị Xinjiang Uygur của Trung Quốc. Lần thứ hai là chuyển sang khổ đường ray tiêu chuẩn tại biên giới Ba Lan – Belarus.

 

DB Schenker, nhánh vận chuyển và logistics của Deutsche Bahn (công ty đường sắt quốc gia của Đức) là đối tác chính bên ngoài Trung quốc của tuyến. Hãng cung cấp các dịch vụ chuyển đường ray và kỹ thuật trong mạng lưới của mình ở Trung Á và Đông Âu sau khi các đoàn tàu rời Trung Quốc.

 

Sẽ có thêm ba tuyến vận chuyển hàng bằng tàu lửa tham gia cùng tuyến Zhengzhou-châu Âu cho đến cuối năm. Henan có thể vận chuyển hàng đến Almaty tại Kazakhstan,Moscow và thành phố cảng Klaipeda ở Lithuania trên tuyến này.

Theo Cargonews Asia

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN QUỐC TẾ KUNNA

Địa chỉ: Tòa nhà LP, số 508 Lê Thành Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng

Điện thoại: 0225  3750 486

Fax: 0225 3750 487

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ZALO: 0947525660

VTEM Banners
VTEM Banners
VTEM Banners