Zhengzhou mở dịch vụ đường sắt đến Hamburg
Để đáp ứng với sản lượng thương mại tăng nhanh,
Tàu lửa sẽ mất 18 ngày đi trên hành trình 10,214km, nhưng sẽ nhanh gấp đôi vận chuyển bằng đường biển, theo China Daily.
Tuyến đường cũng sẽ tiết kiệm được 80% chi phí so với vận chuyển bằng đường không trung bình rẻ hơn 489 USD so với vận chuyển bằng đường bộ, vốn là phương thức vận chuyển chính trên cầu đường bộ Á-Âu, hay còn có tên Con đường tơ lụa mới.
Tuyến đường đến Đức qua
Các container sẽ phải được chuyển bằng cần cẩu qua các khổ đường ray khác nhau hai lần. Lần đầu tiên là chuyển sang khổ dường ray rộng kiểu Nga tại biên giới
DB Schenker, nhánh vận chuyển và logistics của Deutsche Bahn (công ty đường sắt quốc gia của Đức) là đối tác chính bên ngoài Trung quốc của tuyến. Hãng cung cấp các dịch vụ chuyển đường ray và kỹ thuật trong mạng lưới của mình ở Trung Á và Đông Âu sau khi các đoàn tàu rời Trung Quốc.
Sẽ có thêm ba tuyến vận chuyển hàng bằng tàu lửa tham gia cùng tuyến
Theo Cargonews Asia
Older news items:
- Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn - 28/07/2013 06:41
- Gọi vốn ngoại cho đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết - 28/07/2013 06:40
- Cõng phí qua đèo - 28/07/2013 06:38
- 500 triệu USD vay ADB xây tuyến tàu điện ngầm tại Tp.HCM - 28/07/2013 06:37
- Kiến nghị thu phí cầu Bình Triệu 1 từ ngày 1-8 - 28/07/2013 06:35
- Safmarine bổ sung dịch vụ châu Á – Đông Phi - 11/01/2013 20:32
- G6 Alliance có dịch vụ trung chuyển giữa các cảng Đức, Gothenburg - 11/01/2013 20:31
- Hanjin nhận tàu 13,000 TEU đầu tiên - 09/01/2013 20:47
- Hapag-Lloyd nhận tàu New York Express 13,169-TEU, hay 12,500 TEU? - 09/01/2013 20:39
- Máy bay Boeing bị chim đâm thủng - 08/01/2013 21:46