In bài này

Xin giấy phép nhập khẩu tự động Bộ công thương

Viết bởi Super User on . Posted in Khuyến mãi vàng

 

Bước 1: khảo sát sơ bộ các giấy tờ doanh nghiệp hiện có.

Bước 2: tư vấn miễn phí về các vấn đề pháp lý liên quan đến việc xin giấy phép nhập khẩu hàng hóa, bao gồm:

+ Phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp của các yêu cầu mà khách hàng đề xuất.

+ Tư vấn cho doanh nghiệp về các thủ tục cần làm khi xin giấy phép nhập khẩu.

+ Tư vấn việc chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu cần thiết để làm hồ sơ xin cấp giấy phép nhập khẩu.

+ Tư vấn về các vấn đề có liên quan khác

Bước 3: ký hợp đồng với doanh nghiệp.

Bước 4: giúp doanh nghiệp xây dựng và hoàn thiện Hồ sơ xin cấp giấy phép nhập khẩu.

Bước 5: đại diện doanh nghiệp lên trụ sở của cơ quan Nhà nước có trách nhiệm cấp phép để nộp Hồ sơ.

Bước 6: đại diện cho doanh nghiệp nhận giấy phép nhập khẩu tại nơi đã nộp hồ sơ hoặc tư vấn khiếu nại việc từ chối cấp phép (nếu có).

Khó khăn trong việc xin giấy phép nhập khẩu tự động  nhiều doanh nghiệp gặp phải:

Các doanh nghiệp khi làm thủ tục Hải quan cho một số sản phẩm  nằm trong danh mục bắt buộc phải có giấy phép nhập khẩu tự động cần nhanh chóng làm loại giấy phép này để nộp cho cơ quan Hải quan cùng với bộ hồ sơ nhập khẩu theo quy định thì mới được phép thông quan hàng hóa. Tuy vậy, trong quá trình xin giấy phép nhập khẩu tự động , có thể doanh nghiệp sẽ gặp phải những khó khăn nhất định dưới đây:

Khó khăn phổ biến nhất là việc hoàn thiện đầy đủ bộ hồ sơ xin cấp giấy phép nhập khẩu  với các giấy tờ hợp lệ để nộp cho cơ quan có trách nhiệm cấp giấy phép. Để có được những giấy tờ cần thiết như: hợp đồng nhập khẩu, hóa đơn thương mại, chứng từ thanh toán, L/C,…đáp ứng được yêu cầu do cơ quan chức năng đề ra thì đôi khi tiêu tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức của doanh nghiệp và có thể làm chậm trễ quá trình xin giấy phép nếu xảy ra trục trặc trong việc hoàn thiện đủ các loại giấy này.

Thời gian có được giấy phép nhập khẩu  càng lâu đồng nghĩa với việc sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp càng bị “ách” lại tại cửa khẩu và chưa được thông quan bấy nhiêu, làm dội lên chi phí, hiệu quả kinh doanh cũng như uy tín của doanh nghiệp bị giảm sút.

Lại một yếu tố liên quan tới thời gian nữa đó là việc xét duyệt Hồ sơ để cấp giấy phép nhập khẩu tự động theo quy định của pháp luật là trong thời hạn 7 ngày làm việc ( 5 ngày làm việc đối với việc đăng ký hồ sơ cấp Giấy phép nhập khẩu tự động qua mạng Internet) nhưng đấy là đối với bộ hồ sơ hợp lệ, còn trong trường hợp có sai sót xảy ra thì doanh nghiệp sẽ phải nộp lại bộ hồ sơ khác và phải đợi thêm 5- 7 ngày nữa để được xét duyệt.

 

Nếu quý khách có yêu cầu đặc biệt hay ưu đãi với số lượng lớn, vui lòng liên lạc với chúng tôi để có sự tư vấn nhiệt tình chu đáo nhất

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

Mr Trung

KUNNA INT'L LOGISTICS JSC
Head Office: 6th Fl., 508 Le Thanh Tong Str., Ngo Quyen Dist., Haiphong City, Vietnam
Tel: 0084.31.3750.486 / Fax: 0084.31.3750.487
Cellphone: 0084.947 525 660
Email: info@kunna.com.vnceo.hq@kunna.com.vn" hq="" kunna="" com="" vn="">ceo.hq@kunna.com.vn
Skype: exp.hpg.kunna

 

VTEM Banners
VTEM Banners
VTEM Banners